Thứ Hai, 22 tháng 6, 2015

Du học Anh - Những điều cần thiết khi xin việc làm thêm

Khi đã có trong tay tấm vé đi du học Anh, và bạn cũng muốn có thêm những khoản chi phí để tự trang trải cho cá nhân, và một phần nào giúp đỡ cha mẹ thì một việc làm thêm ngoài giờ học là hoàn toàn phù hợp. 
tìm việc làm thêm

Bạn có cần đi làm không?


Một điều quan trọng cần nhớ là bạn không thể dựa vào thu nhập sẽ kiếm được từ việc làm thêm bán thời gian để chi trả học phí và chi tiêu sinh hoạt của mình. Trước khi sang Anh, bạn phải chứng minh rằng bạn có đủ tài chính cho việc học tập và sinh hoạt nếu bạn có làm bất kỳ công việc gì thì cũng chỉ là kiếm thêm tiền tiêu vặt và bù thêm một ít vào chi tiêu hàng ngày. Pháp luật qui định nếu là sinh viên, bạn chỉ được làm việc bán thời gian tối đa 20 giờ trong một tuần trong kỳ học và toàn thời gian trong các kỳ nghỉ.

Bạn có cần xin phép để làm việc tại Anh không?


Câu trả lời là Có các sinh viên đến từ một quốc gia thuộc khu vực kinh tế châu Âu (EFA) hoặc Thụy Sĩ không cần có thị thực đặc biệt và được tự do làm việc bao nhiêu tuỳ thích. Những sinh viên không thuộc các nước EFA như Việt Nam, chỉ được phép làm việc trong thời gian rảnh khi đang đi học. Nhưng trong các kỳ nghỉ, bạn có thể làm việc toàn thời gian.

Tìm việc ở đâu?


Có nhiều nơi để tìm việc bán thời gian ngay trong trường của bạn. Bạn có thể xem các bảng thông báo quanh trường mình, tìm trong các báo địa phương, ở trung tâm việc làm và tại văn phòng tư vấn nghề nghiệp của trường. Hiện nay nhiều trường đã có “quầy việc làm” của riêng trường để dán thông báo về những công việc bán thời gian hoặc làm việc trong kỳ nghỉ và đôi khi các “quầy” này còn cho ra bản tin giới thiệu việc làm.

Tham khảo thêm tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét