Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Du học New Zealand|Giải pháp tiết kiệm chi phí khi đi du học New Zealand 2015

Mức chi phí để du học New Zealand vào thời điểm hiện tại là không quá cao, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều gia đình Việt Nam. Văn phòng tư vấn du học TIE cùng quý phụ huynh và các em học sinh sẽ lần lượt xem xét và tìm hiểu từng khoản chi phí để có thể đưa ra được giải pháp du học phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Học phí:

Học phí thông thường là khoản chi phí chiếm tỉ trọng lớn nhất trong toàn bộ chi phí du học nên nếu giải quyết được vấn đề học phí thì khả năng du học giá rẻ sẽ trở nên dễ thực hiện hơn rất nhiều. Để giải quyết vấn đề học phí, ta có một số phương thức sau:

Tìm kiếm học bổng:

Nếu bạn có khả năng vượt trội hay đặc biệt thì hẳn là cơ hội học bổng sẽ luôn rộng mở với bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là cơ hội học bổng không dành cho những bạn còn lại (học lực ở mức trung bình khá). Ngoài những chương trình học bổng từ trường hay các tổ chức dành cho các học sinh đặc biệt, còn có những học bổng dành cho việc đa dạng hóa sinh viên quốc tế hay để quảng bá về trường. Những dạng học bổng này thông thường ở mức 10%-50%, nhưng cũng có khi lên đến 100% và điều kiện cũng dễ đáp ứng, chẳng hạn chỉ cần đủ điều kiện nhập học và đăng ký sớm (vì số lượng có hạn).

Tìm kiếm các chương trình có mức học phí thấp:

Chúng ta thường lo ngại rằng những trường có mức học phí thấp thì chất lượng cũng thấp, điều này có thể đúng với một số trường hợp nhưng cũng có rất nhiều trường có chất lượng nhưng vẫn có chính sách học phí thấp (chẳng hạn trường công lập, được các tổ chức, chính phủ tài trợ, trường có các chính sách muốn thu hút học sinh). Do đó, quan trọng là chúng ta cần tìm hiểu rõ thông tin về trường (chương trình học, cơ sở vật chất, danh tiếng, tại sao có mức học phí thấp,…) nhằm tránh rơi vào những trường hợp không mong muốn.

Tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính:

Ngoài những sự hỗ trợ về tài chính thông qua học bổng, các đơn vị trường học, cơ quan, tổ chức thuộc chính phủ hay độc lập còn có các chương trình hỗ trợ tài chính (ví dụ cho cung cấp các khoản vay, giảm học phí,…) dành cho học sinh. Sự hỗ trợ này thường kèm theo một số điều kiện áp dụng.

Chi phí sinh hoạt


Chỗ ở:

Chi phí cho chỗ ở thường chiếm tỉ lệ cao nhất trong chi phí sinh hoạt. Tùy vào loại hình chỗ ở, vị trí, điều kiện cơ sở vật chất mà chỗ ở sẽ có mức phí khác nhau. Loại hình homestay/host family (ở với gia đình bản xứ) thường được lựa chọn khi du học sinh mới đi nước ngoài du học vì chi phí vừa phải, được cung cấp bữa ăn và hỗ trợ nhiều thứ. Loại hình ở Ký túc xá của trường, nếu mua kèm suất ăn thường sẽ có chi phí cao hơn homestay và chi phí sẽ cao hơn nữa nếu ở những khu ký túc xá có vị trí đẹp, cơ sở vật chất, tiện nghi hiện đại. Nếu du học sinh có khả năng tự lập cao, có thể thuê nhà/căn hộ và share phòng với các sinh viên khác. Nếu ở phòng dạng share thì chi phí thuê sẽ được giảm đi đáng kể.

Ăn uống:

Nếu phải tự túc trong việc ăn uống, bạn có thể tiết kiệm được chi phí đáng kể nếu có thể tự nấu nướng, chuẩn bị bữa ăn cho mình. Do đó, bạn nên trang bị kỹ năng làm bếp với một số món ăn đơn giản và “khoái khẩu” của mình.

Đi lại:

Liên quan đến chi phí đi lại là tùy thuộc vào chỗ ở và nơi học của du học sinh, thường thì du học sinh sẽ được hưởng chính sách giá đặc biệt dành cho sinh viên sử dụng các dịch vụ giao thông công cộng.

Giải trí:

Nếu bạn chịu khó tìm hiểu, bạn sẽ tìm được rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa nghệ thuật miễn phí dành cho mọi người hoặc chí ít là những “suất” có giá ưu đãi đặc biệt dành cho sinh viên.
Tính theo mức trung bình thì chi phí sinh hoạt sẽ vào khoảng 1.200 NZD/tháng
, chi phí thực tế thấp hơn hay cao hơn sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và mức sống của mỗi du học sinh.

Chi tiết xin liên hệ:
TIE – Tan Son Nhat International Education
Số 2B Phổ Quang, Phường 2, Q.Tân Bình, TP.HCM
5A Trương Quốc Dung, Q. Phú Nhuận, Hồ Chí Minh
Tel: (08) 3997 5883 - (08) 3997 5885 - 0909 962 965
Fax: (08) 3997 5885
Website: esl.edu.vn | Email: isec.vn@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét