Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

Phương pháp luyện thi TOEIC hiệu quả nhất trong vòng 3 tháng

Ngày nay chứng chỉ toeic ngày đóng vai trò quan trọng trong việc tuyển dụng của rất nhiều công ty cũng như các trường đại học đều yêu cầu sinh viên của họ phải có chứng chỉ TOEIC (thường là 450-600) mới đạt chuẩn để tốt nghiệp. Dưới đây, TIE  xin chia sẻ phương pháp luyện thi TOEIC trong 3 tháng cho những bạn cần ôn thi gấp mà hoàn toàn có thể tự học tự ôn thi toeic tại nhà mà hiệu quả như đến bất kì trung tâm toeic tốt nào :)

1-Đặt ra mục tiêu phấn đấu


Mục tiêu sẽ là kim chỉ nam là cái đích giúp bạn đi đúng hướng và có một kế hoạch ôn thi toeic hiệu quả.
Nếu mục tiêu của bạn là 600 điểm trong kì thi TOEIC thì bạn nên cố gắng phấn đấu để tới mức 700 hoặc 750.

2-Xác định 1 thời gian thi cụ thể


Bạn cần xác định thời gian luyện thi toeic cụ thể để có kế hoạch phù hợp. Tốt nhất là bạn đăng kí luôn ngày thi cụ thể , đó sẽ là động lực thôi thúc bạn học chăm chỉ hơn.

3-Làm bài thi thử


Trước khi có 1 kế hoạch ôn thi toeic hiệu quả , bạn cần đánh giá được trình độ hiện tại của mình đang ở đâu. Hiện nay, ở các trung tâm ngoại ngữ thường xuyên tổ chức làm đề thi thử toeic để kiểm tra trình độ. Bạn có thể đăng kí, thi thử và nghe tư vấn. Bạn cũng có thể thi thử trên internet hoặc tự làm bài thi ở nhà.

4-Bắt đầu luyện thi


4.1. Bạn hãy lên internet và tìm hiểu kĩ về kì thi TOEIC.


4.2. Luyện ngữ âm.

Phát âm là cơ sở hỗ trợ bạn rất nhiều trong phần Listening của kì thi TOEIC. Nên dành dành mỗi ngày một tiếng để luyện phát âm. Bạn có thể sử dụng tài liệu sau: PimSluer Learning English Listen. Hoặc học theo Video: Americant Accent Video Training Program.

4-3. Học ngữ pháp.



Các bạn có thể tham khảo cuốn sách TOEIC Grammar để có thể học các ngữ pháp toeic cần thiết . Nắm vững các chủ đề ngữ pháp có trong quyển sách này là bạn có thể tự tin với phần ngữ pháp trong đề thi TOEIC.

4-4. Trau dồi vốn từ vựng toeic


Không có từ vựng các bạn sẽ không làm được gì cả dù có kiến thức ngữ pháp chắc tới đâu .Một cuốn sách luyện thi toeic 3240 từ vựng TOEIC rất hiệu quả để luyện tự vựng. Đối với từ vựng thì học càng nhiều càng ít vì thế các bạn nên dành ra 10-20 hàng ngày để học thuộc 5 từ toeic , học ít nhưng nhớ lâu như thế mới hiệu quả .

Tham khảo thêm tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét